Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Lời khuyên dùng nệm đúng cách để an toàn cho sức khỏe

Posted by   on

Tìm loại nệm gấp 3 có độ đàn hồi hợp lý nhất, vệ sinh thường kỳ, đặt nệm lên trên bề mặt phẳng... giúp gia tăng tuổi thọ nệm và đem lại giấc ngủ ngon cho những ai khó ngủ trong gia đình.

Trường hợp ngủ đủ 8 tiếng một ngày, mỗi người phải dành đến một phần ba quãng đời của mình bên chiếc nệm. Có được một giấc ngủ ngon sẽ mang đến tinh thần thoả thích, trí tuệ vui vẻ, sinh lực trong công việc và trong cuộc sống. do đó, để sở hữu các giờ phút nghỉ ngơi thoải mái cho cả gia đình, chị em nên tìm mua nệm thích hợp và tiêu dùng đúng cách như sau.

Sắm nệm có độ đàn hồi cao

Trong quá trình ngủ, cột sống được xem là nơi chịu nhiều ảnh hưởng nhất của nệm. Nằm nghỉ trên nệm quá mềm dễ khiến cột sống của bạn cong vẹo theo dạng hình cung, dây chằng và những khớp cột sống chịu sức nặng quá tải. Dần dần theo thời gian, nệm mềm có thể làm cho đau cột sống ở tại người già, những người loãng xương, đàn bà có thai hoặc ảnh hưởng đến sự vững mạnh khung xương ở trẻ em.

Nệm cao su tự nhiên với độ đàn hồi tốt nhất và độ bền cao nhất (10-15 năm).




Bên cạnh đó những yếu tố màu sắc, thời tiết, kích thước, con gái cũng bắt buộc chú ý tìm nệm sở hữu độ đàn hồi cao, không được quá cứng hay quá mềm và thay đổi uyển chuyển theo từng đi lại của cơ thể. Nệm cao su có độ đàn hồi cao nhất và có thể duy trì được hơn 10 năm sử dụng, sau đến là nệm lò xo (độ đàn hồi cũng khá tốt, độ bền tùy thuộc vào chất liệu); nệm bông ép, đnm mút (độ bền từ 3-5 năm); nệm nước, nệm hơi (quá mềm và độ bền thấp).

Bí kíp dùng nệm đúng cách để tốt cho sức khỏe

Nệm có chất liệu 100% từ cao su tự nhiên cũng là lời khuyên cho sự ổn định của sức khỏe. Đối với những chất liệu khác, nệm cao su thiên nhiên tạo nên cảm giác êm nhẹ nhất lúc nằm ngủ và thân thiện mang da do sản phẩm này ko cất hóa chất độc hại gây kích ứng trên da. Tính năng đàn hồi của thành phần cao su từ tự nhiên còn tạo ra lực cân bằng thích hợp, giúp cho vị trí cột sống trương nở sinh lý bình thường. 1 số dòng như nệm cao su Liên Á còn phân định nệm thành 5 khu vực chính theo chiều dọc, tương ứng với 5 vùng cơ thể (đầu, lưng, mông, đùi, chân), giúp cơ thể của bạn được thả lỏng đang lúc nằm ngủ.

Đặt nệm đúng nơi, đúng chỗ

Nệm buộc phải đặt trên một bề mặt phẳng nhằm hạn chế tình trạng bị biến dạng, gia tăng tuổi thọ tiêu dùng. chị em cũng có thể đặt nệm lên trên nền nhà thật khô ráo, sạch sẽ hoặc có thể đặt trên khung giường có trụ khungchắc chắn, với phần gác giường ko bị võng.

giả dụ chúng ta đặt nệm trên giường, nệm cần nằm lọt lòng, cách mép giường và vách tường từ 1-2 cm. Cần hạn chế chèn ép nệm với quy cách to hơn khung giường định sẵn. Đối với mẫu nệm cao su, bắt buộc đặt phần lỗ lớn hướng xuống dưới, phần lỗ nhỏ hướng được lên trên. Song song đó, không được đặt vật nặng, vật nhọn lên trên nệm.


Làm sạch nệm theo định kỳ

Việc làm sạch nệm phải tiến hành 2-3 tháng/lần, để đánh tan những mùi hôi, loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc có thể gây ảnh hưởng bệnh lý về hô hấp và da liễu.

Và bạn nên có phương pháp bảo quản đúng bí quyết trong suốt giai đoạn tiêu dùng nệm. Đối với mẫu nệm cao su thiên nhiên, người dùng cũng cần tránh để nệm tiếp xúc gần trực tiếp với những vị trí có nhiệt độ cao (như bàn ủi, máy sấy…) và không nên phơi nệm ra nắng để làm vệ sinh.

Trong trường hợp mà nệm bị ướt, chúng ta có thể dùng thêm một chiếc khăn khô để khăn thấm nước, hong khô bằng quạt hoặc rắc thêm một ít phấn em bé lên chỗ nệm bị ướt để làm cho nệm nhanh khô hơn. Ngoài ra, thì các đồ kèm theo đi kèm nệm như mền, drap, gối nằm... thường chứa khá nhiều tạp chất bụi bẩn, vi khuẩn, vi trùng và thậm chí cả bọ rận từ những vật nuôi trong nhà (như lông mèo có rận. các tấm chăn, drap sở hữu chất liệu cotton thường khá dễ bám bẩn do chúng có hoạt tính thấm hút mồ hôi tốt. Và bởi thế mà người dùng cũng bắt buộc giặt giũ thường xuyên chăn, drap mỗi tuần 1 lần. Điều này sẽ góp phần vệ sinh định kỳ của nệm và khiến không gian nghỉ ngơi của bạn luôn được tinh tươm và thoáng mát.


Xem thêm tại Chạm Mốc 11

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Chuyên trang tin tức, sản phẩm nội thất được chia sẻ tại Blog này Nệm Chính Hãng
Đăng ký theo dõi